Dai-ichi Life Việt Nam tổ chức sự kiện bảo vệ môi trường “Cung Đường Xanh” tại Trụ sở chính Công ty
- ADMIN
- 02/04/2022
Nằm trong khuôn khổ chiến dịch bảo vệ môi trường “Giảm nhựa thải, Tăng nhựa sống” (Plastic-Less for More), hôm nay 2/4/2022, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life Việt Nam) đã phối hợp cùng Ủy ban Mặt trận tổ quốc quận Phú Nhuận tổ chức sự kiện “Cung Đường Xanh” với sự góp mặt của gần 200 Nhân viên và Tư vấn Tài chính công ty. Trong hoạt động này, người tham dự sẽ được chia thành các nhóm nhỏ để cùng đi/chạy bộ và dọn rác thải tại các địa điểm và tuyến đường xung quanh khu vực Trụ sở chính, Tòa nhà Dai-ichi Life, 149 – 151 Nguyễn Văn Trỗi, phường 11, quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh.
Dai-ichi Life Việt Nam tổ chức sự kiện bảo vệ môi trường “Cung Đường Xanh” tại Trụ sở chính Công ty.
Nằm trong khuôn khổ chiến dịch bảo vệ môi trường “Giảm nhựa thải, Tăng nhựa sống” (Plastic-Less for More), hôm nay 2/4/2022, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life Việt Nam) đã phối hợp cùng Ủy ban Mặt trận tổ quốc quận Phú Nhuận tổ chức sự kiện “Cung Đường Xanh” với sự góp mặt của gần 200 Nhân viên và Tư vấn Tài chính công ty. Trong hoạt động này, người tham dự sẽ được chia thành các nhóm nhỏ để cùng đi/chạy bộ và dọn rác thải tại các địa điểm và tuyến đường xung quanh khu vực Trụ sở chính, Tòa nhà Dai-ichi Life, 149 – 151 Nguyễn Văn Trỗi, phường 11, quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh.
Người tham gia “Cung Đường Xanh” có thể lựa chọn 1 trong 3 hoạt động chính: Đi/chạy bộ kết hợp nhặt rác thải nhựa; Tẩy các biển dán quảng cáo trên cột điện; Tham gia dọn rác khu phố. Đối với hoạt động đi/chạy bộ kết hợp nhặt rác thải nhựa (ống hút, hộp cơm, ly giấy, túi ni-lông…), Ban Tổ chức (BTC) chia người tham gia thành 4 nhóm đi theo 4 hành trình, mỗi tuyến hành trình dài khoảng 3 km, đi qua các đoạn đường Nguyễn Văn Trỗi, Trường Sa, Hoàng Sa, Lê Văn Sỹ, Trần Huy Liệu, Nguyễn Trọng Tuyển, Mai Văn Ngọc, Hồ Biểu Chánh và Huỳnh Văn Bánh.
Đối với hoạt động tẩy các biển quảng cáo trên cột điện, người tham gia sẽ thực hiện công việc tại các tuyến đường: Nguyễn Đình Chính và Huỳnh Văn Bánh. Mỗi cột điện được tẩy xóa sẽ được BTC tính điểm tương đương với 5 món rác thải nhựa được thu gom. Đối với hoạt động dọn rác khu phố, người tham gia sẽ cùng người dân địa phương dọn dẹp các tuyến đường đi qua khu phố tại 2 điểm của phường 11, quận Phú Nhuận là Trụ sở Ủy ban Nhân dân phường, địa chỉ số 242 Nguyễn Đình Chính và Trụ sở Đảng ủy, địa chỉ số 125 Trần Huy Liệu. Mỗi địa điểm được dọn dẹp sẽ được BTC tính điểm tương đương 50 món rác thải nhựa được thu gom.
Ông Trần Đình Quân, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Dai-ichi Life Việt Nam, chia sẻ: “Lấy cảm hứng từ chiến dịch bảo vệ môi trường trên toàn cầu của Tập đoàn Dai-ichi Life, sự kiện “Cung Đường Xanh” nói riêng và chiến dịch - “Giảm nhựa thải, Tăng nhựa sống” - Plastic-Less for More được Dai-ichi Life Việt Nam phát động nhằm kêu gọi nhân viên, khách hàng và cộng đồng thay đổi thói quen sử dụng sản phẩm nhựa bằng các loại sản phẩm thân thiện với môi trường và sức khỏe của con người. Bắt đầu từ những hành động nhỏ nhất cùng đồng nghiệp, người thân tại nơi quen thuộc như nhà ở và văn phòng làm việc, chúng ta sẽ đồng hành tiếp tục lan tỏa hơn nữa thông điệp nhân văn này với mong muốn mang đến những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng, đặc biệt chung tay góp phần gây quỹ cho dự án trồng 1.500 cây xanh và bữa ăn dinh dưỡng cho trẻ em trong năm 2022.”
Trước đó, chiến dịch này đã triển khai các hoạt động trực tiếp và trực tuyến sôi nổi như: Cuộc thi ảnh “Ghi dấu khoảnh khắc xanh”, sự kiện “Quầy nước xanh”, hoạt động phân loại rác thải tại nơi làm việc. Bên cạnh việc nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường, chương trình còn mang lại giá trị cộng đồng ý nghĩa khi đóng góp 20.000 đồng cho mỗi món rác thải nhựa người tham gia thu gom được vào Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp của Công ty, nhằm thực hiện các hoạt động chăm sóc sức khỏe và bảo vệ môi trường, tiêu biểu như trồng cây xanh và cung cấp nguồn nước sạch.
Bước vào năm 2022 đầy hứng khởi, bên cạnh việc ra mắt thêm các sản phẩm, dịch vụ, chương trình hướng đến chăm sóc sức khỏe trọn đời về thể chất và tinh thần, bảo vệ tài chính an toàn hiệu quả cho khách hàng và gia đình, thông điệp “15 năm - Kết nối Triệu Yêu Thương” đang được Dai-ichi Life Việt Nam tích cực lan tỏa đến nhân viên, đối tác, khách hàng và cộng đồng thông qua nhiều hoạt động ý nghĩa trong thời gian sắp tới như: khởi động Mùa 2 - Giải Đi/Chạy bộ vì cộng đồng “Dai-ichi – Cung Đường yêu Thương 2022”, chương trình “Nước sạch học đường”, “Tình thương cho em”, …